Wednesday, 16/10/2019 - 16:06|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Tân Dương

BÁO CÁO KẾT QUẢ HỘI GIẢNG TỔ TỰ NHIÊN

BÁO CÁO KẾT QUẢ HỘI GIẢNG VÒNG 1 -TỔ TỰ NHIÊN,NĂM HỌC:  2018 -2019

BÁO CÁO

Kết quả Tổ chức thực hiện Hội giảng cấp tổ

năm học 2018 - 2019

 

Thực hiện công văn số 434/PGD&ĐT- CM ngày 28/9/2018: V/v tổ chức thi giáo viên THCS dạy giỏi năm học 2018-2019

Thực hiện kế hoạch hội giảng cấp tổ của tổ Tự nhiên trường THCS Tân Dương. Tổ Tự nhiên đã tiến hành tổ chức hội giảng theo đúng kế hoạch

Qua kết quả Hội giảng tổ Tự nhiên , đã đạt được kết quả như sau:

  1. Đánh giá chung:
  1. Hồ sơ

* Ưu điểm: - Các đ/c giáo viên trong tổ có đủ hồ sơ theo qui định

- Đa số các hồ sơ ghi chép khá đầy đủ, sạch sẽ

- Đa số giáo án soạn đúng qui định, có sự phân hóa đối tượng học sinh

- Giáo viên dự giờ khá thường xuyên

 

* Tồn tại: - 1 số giáo án chưa thể hiện rõ hoạt động của thầy, trò, chưa có dự kiến sản kết quả, phương án, chưa đủ thông tin ngày soạn, giảng, hướng dẫn về nhà chưa cụ thể, đánh giá sau giờ dạy còn sơ sài, chưa đảm bảo, nội dung ghi bảng còn chưa thể hiện được nội dung bài học ( thiếu sự cô đọng, chưa có hệ thông tiêu đề, đề mục), 1 số tiết còn soạn chưa đúng theo kế hoạch dạy học

- Còn có sổ dự giờ còn ít, đánh giá, nhận xét sau giờ dạy còn sơ sài

2. Giờ dạy

Ưu điểm: Đa số giáo viên có sự chuẩn bị chu đáo, có ứng dụng CNTT, có sự đa dạng trong tổ chức các hoạt động, HS đã bước đầu kĩ năng tổ chức, điều khiển và hoạt động.

Tồn tại: Một số tiết dạy chưa đa dạng các hoạt động của học sinh, học sinh còn thụ động, giáo viên chưa thực sự linh hoạt

- Gv chưa thực sự chú ý đến kiểm soát sản phẩm của học sinh.

- 1 số học sinh nhận thức còn chậm, chưa có sự chuẩn bị bài, lười hoạt động, giáo viên chưa có nhiệm vụ phù hợp cho học sinh yếu

- 1 số tiết giáo viên chưa chú ý đến hoạt động “ học sinh đánh giá học sinh”

- Kĩ năng điều khiển, chia sẻ của học sinh còn dập khuôn

II. Kết quả cụ thể như sau:

  1. Hồ sơ

- TS lượt kiểm tra: 10, trong đó: xếp loại : Tốt – 05; Khá - 05; Tb - 01

  1. Giờ dạy

- Tổng số giờ dự: 18 giờ, trong đó: Giỏi – 09; Khá - 09

  1. Kết quả chấm dự thảo SKKN

* Ưu điểm:

  • Các bản SKKN đều có tính khả thi phù hợp với thực tế của nhà trường, thực tế địa phương và có thể ứng dụng được.

- Tên SKKN ngắn gọn, rõ ràng và đúng trọng tâm SKKN đề cập.

- Một số bản SKKN có tính sáng tạo, tính khoa học cao, trình bày khoa học.

- Các biện pháp trong một số bản SKKN lập luận có lôgic, có minh chứng rõ ràng, có tính thuyết phục.

* Hạn chế:

- Một số SKKN có quá nhiều biện pháp.

- Một số biện pháp lập luận chưa chặt chẽ, chưa có đối chứng so sánh trước và sau khi áp dụng biện pháp.

- Một số SKKN khi đánh máy in còn sai lỗi chính tả rất nhiều.

- Một số SKKN vẫn còn hình thức sao chép SK của người khác.

* Kết quả: Toàn tổ có tổng số: 07 bản đề cương SKKN đạt

Cụ thể như sau:

4.Tổng hợp kết quả chung:

Tổng số CBGV tham gia hội giảng: 09; Đạt :09

III. Đề xuất, kiến nghị:

Không

Trên đây là kết quả hội giảng cấp tổ của tổ Tư Nhiên trường THCS Tân Dương

 

 

Tân Dương, ngày 26 tháng 10 năm 2018

 

TTCM

 

 

Lê Thu Hương

 

 

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Hôm qua : 4
Tháng 10 : 105
Năm 2019 : 1.213